ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เรื่องที่แนะนำ

ชาวบ้านลุยพิธี อาบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ได้ “เลขเด็ด” เสี่ยงโชค 16/8/67

    วันที่ 5 สิงหาคม 2567 ที่วัดลานคา ต.โคกคราม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ได้มีการจัดพิธี “อาบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์” โดยพระมหาอาทร สุชาโต เจ้าอาวาสวัดลานคา และพระนฤพนธ์ หิตปาลี หรือหลวงพี่น้อง พร้อมด้วยพระเถราจารย์หลวงปู่ธูป วัดลาดน้ำขาว และหลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก ได้มาร่วมสวดมนต์ 7 ตำนาน และอธิษฐานจิต ปลุกเสกน้ำมนต์รัตนมาลาศักดิ์สิทธิ์ พิธีนี้มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 500 คน พร้อมส่องหา “ เลขเด็ด ” เพื่อเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 สิงหาคม 2567 โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความศรัทธาและความเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของน้ำมนต์ นอกจากการอาบน้ำมนต์แล้ว ผู้เข้าร่วมพิธียังได้กราบไหว้ขอพรจากพระพุทธรูปปางเปิดโลกขนาดใหญ่สูงกว่า 15 เมตร และหลวงพ่อแสงทอง พร้อมทั้งกราบขอพรจากรอยพระพุทธบาทจำลองที่แกะสลักจากไม้ตะเคียน อายุ 500 ปี ขนาดใหญ่ ยาว 5 เมตร กว้าง 1 เมตร ซึ่งมีตราธรรมจักรและนักษัตร 108 อย่างสวยงาม สำหรับผู้ที่มาร่วมพิธี ยังไม่พลาดที่จะหาหมายเลขโชคลาภจากรอยพระบาทและเซียมซี โดยได้เลขเด็ด 13 และ 10 รวมถึงเลขหางประทัดที่จุดได้เลข 54 และ 729 เพื่อเสี่ยงโชคในงวดนี้ ก่อนกลับยังได้รับการเจิมฝ่ามื

สรุปข่าวกีฬาเช้าวันนี้ 26/07/67

 

กีฬา เป็นกิจกรรมหรือการเล่นเพื่อความสนุกเพลิดเพลินหรือเพื่อผ่อนคลายความเคร่งเครียดทางจิต รวมไปถึงกิจกรรมปกติหรือทักษะที่อยู่ภายใต้กติกาซึ่งถูกกำหนดโดยความเห็นที่ตรงกันโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อการพักผ่อน การแข่งขัน ความเพลิดเพลิน ความสำเร็จ การพัฒนาของทักษะ หรือหลายสิ่งรวมกัน กีฬาเป็นกิจกรรมที่ควบคู่กับการแข่งขัน และระบบคะแนน

กีฬาหลายประเภทได้มีการจัดการแข่งขันในระดับเขต ประเทศ และระดับโลก ซึ่งกีฬาหลายชนิดได้มีการใส่เข้าและนำออกโดยการปรับปรุงของทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เช่น ฟุตบอล รักบี้ ลาครอสส์ หรือ โปโล

การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "บาสเกตบอลไทยลีก 2024" หรือ บีทีแอล 2024 ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. - 17 ส.ค. 2567 มี 8 สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ประกอบด้วย ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ, แบนวาส สแลมเมอร์ส พีเอ็นอาร์ยู, วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์, ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม, ชูต อิท ดราก้อนส์, ซีที ไทเกอร์ส, แอร์ฟอร์ซ ศรีปทุม และ มศว ร่วมห้ำหั่นชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ ทีมที่ได้แชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นสโมสรตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลรายการ "Basketball Champions League" ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้าในปีถัดไป

ระบบการแข่งขันทั้ง 8 ทีมจะทำการแข่งขันพบกันหมดทั้งสิ้น 2 เลก ก่อนนำอันดับ 1-4 เข้ารอบ Playoffs ต่อไป ในรอบ Playoffs จะใช้ระบบ BO3 (Best of 3) ชนะ 2 ใน 3 เกม โดยอันดับ 1 พบอันดับ 4 และ อันดับ 2 พบอันดับ 3 หาสองทีมเข้ารอบ Finals จะใช้ระบบการแข่งขันแบบ BO3 เช่นเดียวกัน

แบร์นฮาร์ด ลังเกอร์ ยอดสวิงตำนานชาวเยอรมัน ยอมรับว่าเขาเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟหลายๆคนในระดับ ซีเนียร์ ที่ต้องเผชิญหน้ากับความลำบากในการลงแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ รายการ เดอะ ซีเนียร์ โอเพ่น ในสุดสัปดาห์นี้ที่สนาม คาร์นุสตี้ เนื่องจากกฏของการแข่งขันที่ไม่สามารถใช้รถคาร์ทได้ เหมือนอย่างการแข่งขันอื่นๆ (R&A)

สวิงวัย 66 ปี กำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากการรักษาอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายตั้งแต่เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ยอมรับว่าการต้องเดินในการแข่งขันที่ คาร์นุสตี้ คงจะสร้างความลำบากให้กับตัวเอง และอีกหลายๆคนแน่นอน อาทิเช่น พอล บรอดเฮิร์สต, วีเจย์ ซิงห์ หรือ จอห์น เดลี่ย์ แต่ก็พร้อมทำผลงานให้ดีที่สุด

ความคิดเห็น